top of page
ค้นหา

nano Titanium Dioxide Emulsion RS21

อัปเดตเมื่อ 6 พ.ค. 2565

Photocatalytic Technology


ไทเทเนียมไดออกไซด์ อนุภาคขนาดนาโน จะมีคุณสมบัติโฟโต้แคตตาไลซิส (Photocatalytic Technology) โดยเมื่อไททาเนียมไดออกไซด์ได้รับการกระตุ้นด้วยแสงจะเกิดปฏิกิริยาทางเคมีโดยปลดปล่อยประจุลบ (-) ออกมา ซึ่งประจุลบจะไปจับกับออกซิเจน (O2)ในอากาศกลายเป็น “ซุปเปอร์ออกไซด์ (Super Oxide: O-)” ส่วนประจุบวก (+) ที่เหลืออยู่ก็จะไปดึงเอาประจุลบของน้ำ (H2O) ในอากาศ เพื่อให้ตัวเองกลับมาสมดุล ดังนั้นไททาเนียมไดออกไซด์จึงไม่สลายหรือหายไปเมื่อปฏิกิริยานั้นเสร็จสิ้นลงและน้ำที่สูญเสียประจุลบไป จะกลายเป็นไฮดรอกซิลเรดิคอน (Hydroxyl Radicon: OH-) ซึ่งทั้ง “ซุปเปอร์ออกไซด์” (O2-) และ “ไฮดรอกซิลเรดิคอน” (OH-) ที่เกิดขึ้น มีประสิทธิภาพในการย่อยสลายสารอินทรีย์ พันธะไฮโดรคาร์บอน แล้วกลายเป็นคาร์บอนไดออกไซด์และน้ำ คืนสู่อากาศ



ผลิตภัณฑ์ นาโนไทเทเนียมไดออกไซด์ RS21 ของบริษัท ออแกนนิค เวลท์ฯ ได้ถูกออกแบบให้อยู่ในรูปอิมัลชั่น เพื่อความสะดวกในการนำไปใช้งาน สามารถใช้งานได้ด้วยการทา หรือ พ่นลงบนพื้นผิว ลดปัญหาความยุ่งยากในการเตรียมนาโนไทเทเนียมฯจากผงเป็นสู่ของเหลว ซึ่งมักจะเจอปัญหาการรวมตัวเป็นก้อน การกระจายตัวต่ำ รวมถึงประสิทธิภาพในการใช้งานที่ไม่คงที่


นาโนไทเทเนียมไดออกไซด์ RS21 ของบริษัท ออแกนนิค เวลท์ฯ สามารถใช้ทาลงบนพื้นผิวได้ทั้งโลหะ พลาสติก ไม้ กระจก และอื่นๆ เมื่อสัมผัสกับแสงยูวี จะเกิดปฏิกริยาโฟโต้แคตตาไลซิส มาสามารถที่จะกำจัดกลิ่น กำจัดเชื้อโรค ย่อยสลายอินทรีย์วัตถุที่มีโมเลกุลขนาดใหญ่ให้มีขนาดเล็กลงหรือเปลี่ยนสภาพกลายเป็นคาร์บอนไดออกไซด์และน้ำ เหมาะสมกับการใช้งานดังนี้


  • เคลือบบนฟิลเตอร์ ผลิตแผ่งกรองฟอกอากาศ

  • ผสมลงในสี เพื่อใช้เคลือบวัสดุที่ต้องการให้เกิดคุณสมบัติ การทำความสะอาดด้วยตัวเอง Self Cleaning

  • เคลือบลงบนหมอน ที่นอน เพื่อให้เกิดคุณสมบัติการฆ่าเชื้อโรค เชื้อแบคทีเรีย เมื่อนำหมอนไปตากแดด

  • เคลือบลงบนแผ่นยางรองภายในรองเท้า เพื่อลดกลิ่นและกำจัดเชื้อโรค

  • อื่นๆ



ผลิตภัณฑ์ นาโนไทเทเนียมไดออกไซด์ RS21 จาก บริษัท ออแกนนิค เวลท์ฯ ถูกจัดเตรียมให้อยู่ในรูปอิมัลชั่นที่มีความเข้มข้นสูงถึง 50% กรณีต้องการเจือจางสามารถใช้น้ำหรือแอลกอฮอลเป็นตัวทำละลาย แห้งตัวโดยอาศัยปฏิกิริยาการระเหย (Solvent Evaporation) สามารถแห้งตัวได้เองโดยไม่ต้องใช้ความร้อน สามารถเคลือบบนพื้นผิวได้ง่ายโดยการทาด้วยแปรง หรือสามารถใช้การพ่นสเปรย์



ผลิตภัณฑ์มีขนาดบรรจุ 1 กิโลกรัม, 3 กิโลกรัม, 10 กิโลกรัม และ 20 กิโลกรัม


Download

Technical Data Sheet : nano Titanium Dioxide RS21 TDS

Brochure : nono Titanium Dioxide Brochure












bottom of page