top of page
ค้นหา

Immersion Cooling

อัปเดตเมื่อ 5 พ.ค. 2565

ระบบระบายความร้อนแบบเเช่สำหรับชุดขุดคริปโต



ปัจจุบันธุรกิจเหมืองคริปโตฯได้รับความนิยมในประเทศไทยเป็นอย่างมาก จำนวนเหมืองคริปโตฯในประเทศไทยมีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว วิธีการขุดเหรียญมีตั้งแต่การใช้โทรศัพท์มือถือ การใช้การ์ดจอ การใช้คอมพิวเตอร์ จนไปถึงวิธีการที่มีประสิทธิภาพสูงสุดนั่นคือการใช้เครื่อง ASIC ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเนื่องจากได้ผลตอบแทนคุ้มค่าในระยะเวลาไม่นาน ราคาของเครื่อง ASIC นั้นมีตั้งแต่หลักหมื่นไปจนถึงหลักล้าน แต่การจะใช้เครื่อง ASIC ก็ไม่ได้ง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับประเทศที่มีสภาพอากาศร้อนชื้นอย่างประเทศไทย ผู้ลงทุนจะต้องเจอทั้งปัญหาฝุ่น ปัญหาเสียงดัง ปัญหาเครื่องร้อนจนพังก่อนกำหนด ปัญหาการซ่อมและการดูแลรักษา รวมถึงความเสี่ยงอื่นๆ เช่นอัคคีภัย ดังนั้นนอกจากจะต้องลงทุนเครื่องขุด ASIC แล้ว ยังจำเป็นต้องลงทุนกับการวางระบบเพื่อป้องกันปัญหาต่างๆที่จะเกิดขึ้นตามมา


ปัจจุบันได้มีการพัฒนาวิธีการป้องกันรักษาชุดขุดคริปโตฯด้วยกันหลายวิธี ซึ่งแต่ละวิธีก็ต้องแลกกับการสูญเสียอะไรบางอย่างเช่น การเปิดแอร์เพื่อช่วยระบายความร้อน ต้องแลกกับการจ่ายค่าไฟมหาศาล หรือการกั้นห้องเพื่อควบคุมการระบายอากาศและป้องกันเสียงดัง ต้องแลกกับการเสียพื้นที่และค่าใช้จ่ายในการกั้นห้อง เป็นต้น


เมื่อศึกษาประเทศที่ทำการขุดคริปโตฯอย่างจริงจัง เช่น จีน สหรัส เกาหลีใต้ และประเทศในสหภาพยุโรป ก็จะพบเทคนิควิธีการระบายความร้อนชุดขุดคริปโตฯหลายๆวิธี ซึ่งหนึ่งในวิธีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในต่างประเทศก็คือ ระบบระบายความร้อนแบบแช่หรือ Immersion Cooling


 

ปัจจุบันระบบระบายความร้อนแบบเเช่ถือเป็นเทคโนโลยีระบายความร้อนที่ดีที่สุด

- ลดความร้อนที่ชิฟ สามารถทำให้ชิฟงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ 100% ช่วยถนอมและยืดอายุการทำงานของชิฟได้อย่างดีเยี่ยม


- ป้องกันฝุ่น ในสภาพอากาศร้อนชื้นอย่างประเทศไทย ฝุ่นถือเป็นปัจจัยทำให้เครื่องขุดคริปโตทำงานไม่ได้เต็มประสิทธิภาพ ยิ่งเวลาผ่านไปฝุ่นก็จะยิ่งพอกหนาขึ้นทำให้มีโอกาสที่ความชื้นจะเข้าไปแทรกตัวจนนำมาสู่กระบวนการช็อตเซอร์กิตบริเวณแผงวงจร อีกทั้งฝุ่นจำนวนมากที่เกาะอยู่บริเวณพัดลมระบายความร้อนจะทำให้พัดลมหมุนช้าลงและประสิทธิภาพระบายความร้อนของเครื่องจะต่ำลงไปด้วย


- ลดเสียงดัง เมื่อใช้ระบบระบายความร้อนแบบแช่ก็แทบไม่พบกับปัญหาเสียงดังอีกเลย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มีเหมืองคริปโตฯอยู่ในชุมชนเมือง


เครื่องที่ใช้ในการระบายความร้อนในระบบ Immersion Cooling

บริษัท ออแกนนิค เวลท์​ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการจากแบรนด์ชั้นนำอย่าง Ilastro ในการจัดจำหน่ายเครื่อง Immersion Cooling ที่เป็นลักษณะเครื่องสำเร็จรูป สามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวก ลดขั้นตอนความยุ่งยากในการออกแบบติดตั้ง





 

ของเหลวที่ใช้ในการระบายความร้อนในระบบ Immersion Cooling

บริษัท ออแกนนิค เวลท์​ (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการจากบริษัท 3M ในการจัดจำหน่ายของเหลวสำหรับการระบายความร้อนแบบเเช่ โดยมีจำนวนสินค้าแบ่งตามคุณสมบัติให้เลือกหลากหลาย เช่น 3M Novec และ 3M Fluorinert โดยผลิตภัณฑ์จาก 3M ได้ถูกออกแบบสำหรับการใช้งานกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์โดยเฉพาะ ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในธุรกิจเหมืองคริปโตฯที่ต่างประเทศ มีข้อดีแตกต่างจากผลิตภัณฑ์ของเหลวประเภทอื่นๆดังนี้

- ออกแบบสำหรับงาน Thermal Management สามารถระบายความร้อนได้ดีเยี่ยม

- ไม่นำไฟฟ้า

- ไม่ทำลายแผงวงจร (ของเหลวบางประเภทเช่นน้ำมัน หรือออย จะมีโอกาสทำให้แผงวงจรชำรุด)

- ไม่ติดไฟ (เป็นของเหลวที่มีคุณสมบัติดับไฟได้)

- ไม่มีกลิ่นเหม็นรุนแรง

- เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม



ผลิตภัณฑ์ที่แนะนำสำหรับระบบระบายความร้อนแบบ One Phase ได้แก่ผลิตภัณฑ์ 3M Novec 7300






 

ติดต่อ

บริษัท ออแกนนิค เวลท์ (ประเทศไทย) จำกัด

โทร 02-183-8709 , 084-021-1717 , 095-952-9053


Line : @owt123

Email : cs@organic-wealth.com



หรือที่ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของบริษัท


ดู 127 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page