top of page
ค้นหา

แบเรี่ยม ซัลเฟต

อัปเดตเมื่อ 5 พ.ค. 2565

แบเรียม ซัลเฟต (BaSO4) Barium sulfate (or sulphate) เป็นสารประกอบอนินทรีย์ มีลักษณะเป็นผลึกสีขาวทึบแสง ไม่ละลายน้ำ และมีความหนาแน่นสูงกว่าน้ำมากกว่า 4 เท่า แบเรี่ยมซัลเฟตจะละลายในกรดเข้มข้ม เช่น กรดซัลฟิวริก (Conc S2SO4)





ประโยชน์ของแบเรี่ยม ซัลเฟต สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้กับหลายอุตสาหกรรม ดังนี้


อุตสาหกรรมการผลิตสีและสารเคลือบ (Paint and Coating)

แบเรี่ยมซัลเฟต จะถูกใช้เป็นส่วนผสมในกระบวนการผลิตสีและสารเคลือบ โดยจะมีคุณสมบัติในการเพิ่มความขาว เพิ่มความหนาแน่น และน้ำหนัก



อุตสาหกรรมการผลิตเม็ดพลาสติกและสารคอมพาวด์ (Plastic Polymer and Compound)

แบเรียมซัลเฟต นิยมนำมาใช้เป็นสารประเภทฟิลเลอร์ (Filler) ในอุตสาหกรรมการผลิตเม็ดพลาสติกและสารคอมพาวด์ โดยแบเรียมซัลเฟตจะให้คุณสมบัติในการเพิ่มความเเข็งเเรง เพิ่มความหนาแน่น เพิ่มน้ำหนัก และรวมทั้งคุณสมบัติอื่นๆ


อุตสาหกรรมการขุดเจาะน้ำมัน (Oil well)

แบเรี่ยมซัลเฟต สามารถนำมาเป็นส่วนผสมเพื่อช่วยเพิ่มความหนาแน่นให้ของเหลวที่ใช้ในกระบวนการขุดเจาะน้ำมันในบ่อน้ำมัน น้ำหนักของแบเรี่ยมซัลเฟตจะช่วยลดแรงดันน้ำมันและก๊าซ



อุตสาหกรรมการผลิตพลุและดอกไม้ไฟ (Firework)

แบเรี่ยมซัลเฟต ถูกใช้เป็นสารออกซิไดเซอร์สำหับสูตรการทำดอกไม้ไฟ โดยตัวเเบเรี่ยมซัลเฟตจะเป็นตัวให้แสงสีเขียว



ทางการแพทย์

แบเรียมซัลเฟต มีคุณสมบัติในการดูซับรังสีเอ็กซ์ (X-ray) จึงถูกจำไปใช้ในการผสมเป็นยาให้คนไข้รับประทานก่อนการเอ็กซเรย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการตรวจความผิดปรกติในระบบทางเดินอาหาร



นอกจากนี้แบเรี่ยมซัลเฟตยังถูกนำนำไปใช้ประโยชน์สำหรับอุตสาหกรรมอื่นๆอีกเช่น อุตสาหกรรมยาง อุตสาหกรรมกระดาษ อุตสาหกรรมเทกไทล์ และ อุตสาหกรรมแบตเตอรรี่ อีกด้วย


 

บริษัท ออแกนนิค เวลท์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายแบเรียมซัลเฟต (BaSO4) แบบผงบดละเอียดคุณภาพสูง สำหรับใช้ในเป็นสารเพิ่มความหนาแน่นและความขาวอุตสาหกรรมการผลิตสีและสารเคลือบ รวมทั้งใช้เป็นสารเติมเเต่งเพื่อเพิ่มคุณสมบัติต่างๆอุตสาหกรรมพลาสติกและยาง นอกจากนี้ยังสามารถนำไปใช้ในอุตสาหกรรมอื่นๆได้หลากหลาย เช่น อุตสาหกรรมการผลิตกระดาษพิเศษ อุตสาหกรรมการขุดเจาะน้ำมัน เป็นต้น



ข้อมูลสินค้า

ประเภทสินค้า แบเรี่ยมซัลเฟต (BaSO4) Barium Sulfate

ตราสินค้า Organic Wealth

ประเทศผู้ผลิต Thailand

ราคา 12 - 25 THB/KG


ผู้จัดจำหน่าย บริษัท ออแกนนิค เวลท์ (ประเทศไทย) จำกัด

ติดต่อ LINE ID : @owt123

โทรศัพท์ 0840211717

แฟกซ์ 021838709

อ้างอิง

https://th.wikipedia.org/wiki/แบเรียมซัลเฟต

https://en.wikipedia.org/wiki/Barium_sulfate


ดู 2,378 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page